Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

Gà tần cho mùa hè mát lạnh


Những món ăn ngon và bổ dưỡng cho mùa hè này hãy nghĩ đến hững món ăn đén từ Hàn Quốc. Món gà tần sâm được chế biến bằng cách nhồi nhân sâm, gạo nếp, tỏi và nhiều gia vị khác vào cả con gà rồi nấu chín ở nhiệt độ cao. Thịt gà giàu protein kết hợp cùng với tinh chất bổ dưỡng của nhân sâm, gạo nếp, hạt dẻ và táo tàu giúp phục hồi năng lực cơ thể. Hãy thử thưởng thức món gà tần sâm vào mùa hè để cùng chiêm nghiệm tác dùng của món ăn này.
ga-tan-sam
Cách làm: 
1. Chuẩn bị nguyên liệu
Gà nhỏ :1 con, Sâm nhỏ :1-2 củ, Táo tàu : 2-3 quả, Gừng lát : một vài lát,Tỏi :1-3 nhánh, Gạo nếp :1-2 thìa to, Muối tinh, Hạt tiêu, Chanh, Hành hoa, Tương
ga-tan-sam-xu-han
2. Cách làm
Tại các nhà hàng hàn quốc cách sơ chế và chế biến có khác một chút so với ở Việt Nam vì họ có cách riêng để tạo nên thương hiệu. Tuy nhiên cách chế biến dưới đây cũng là một trong những cách chuẩn nhất mà chúng tôi đã kiểm chứng
- Gà làm sạch, nếp ngâm nước sôi 10 phút, sâm cắt lát, tỏi lột vỏ để nguyên củ.
- Nếp + tỏi + táo đỏ + sâm + muối + hạt nêm: trộn đều, nhồi vào bụng gà.
- Xếp gà vào thố, cho vài lát sâm lên gà, cho nước ấm vào ngập gà, đậy nắp thố, chưng cách thuỷ 90 phút. Chưng xong cho ít hành lá, tiêu vào. Món này ăn nóng rất tốt.
ga-tan-sam-xu-kim-chi
Chú ý:
- Thịt gà chấm muối tiêu chanh ớt hoặc tương khi ăn sẽ rất ngon (theo khẩu vị của người việt, còn với người hàn chỉ có muối với một chút tiêu).
-  Có thể dùng nhân sâm tươi, nhân sâm khô hoặc hồng sâm để nấu món gà hầm (tần) sâm.
-  Gà tần sâm là món ăn bổ dưỡng được nhiều người ưa thích. Người Hàn Quốc thường dùng món gà tần sâm trong những ngày hè nóng nhất để tăng cường thể lực. Hãy thưởng thức món gà tần cùng với những miếng gimbap được gói một cách đẹp mắt và ngon miệng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét