Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

Những món ăn ngon tại Hàn Quốc

Cùng thưởng thức những món ăn ngon đặc sản hè phố Hàn Quốc qua những hình ảnh vô cùng đặc sắc. Nhắc đến Hàn Quốc chắc chắn ai cũng biết nét văn hoá ẩm thực đặc sắc của xứ sở kim chi này đặc biệt là nét văn hoá ẩm thực đường phố được nhắc rất nhiều trong những bộ phim truyền hình Hàn Quốc. Vậy hãy cùng thưởng thức những món ăn hè phố tiêu biểu xứ Hàn nhé.

1. Bánh gạo cay( Tteokbokki)

banh-gao-ngon
Nhắc đến bán gạo cay chắc ai cũng phải xuyết xoa vì vị cay đặc biệt của nó món ăn này được nấu vào một chiếc nồi lớn với màu đỏ đặc trưng của ớt. Bánh gạo này sẽ ăn ngon hơn khi nóng. Tại các trường học của Hàn Quốc chỗ đâu cũng thấy món này.
2. Gimbap
gim-bap-han-quoc

gim-bap
Nhắc đến ẩm thực Hàn Quốc thì chắc ai cũng biết món gimbap đặc trưng. Đây là món ăn được cuốn bên ngoài bởi những lá rong biển bên trong là các nguyên liệu như trứng, cơm, dưa chuột, củ cải, chả cá và rất nhiều nguyên liệu khác tuỳ ý thích của người dùng. Gimbap có rất nhiều kiểu cuốn khác nhau nhưng phổ biến vẫn là kiểu cuốn dài xong thái lát. Bạn có thể tìm món gimbap tại bất kì nhà hàng hàn quốc hay siêu thị nào đấy.
3. Sundae
sun-dae
Tại những quầy hàng bán hè phố bạn sẽ bắt găp món ăn na ná giống với dồi lợn ở Việt Nam đây là món sundae. Sudae là món dồi lợn nhồi lúa mạch, tiết lợn, dangmieon hoặc có thể thêm lá tía tô hoặc hành lá
4. Chả cá xiên nóng hổi
cha-ca-xien

cha-ca-xien-han-quoc
Món chả cả xiên luôn là món ăn tiện dụng cho những chuyến du lịch lang thang trên khắp vỉa hè Hàn Quốc. Những xiên chả cá nóng hổi được chủ quán bán với giá bình dân thật tuyệt vời khi thưởng thức nóng.
 5. Gopchang
gop-chang
Món gopchang hay còn gọi là lòng nướng món này thường dùng tại các quán rượu. Chúng được làm với ruột non hay lòng già lợn chúng được bán cùng với món sundae rán.
Nguồn : http://kimbapjung.vn/index.php/component/k2/item/135-mon-an-via-he-tai-han-quoc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét