Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

Cơm trộn món ăn hấp dẫn tại Hàn Quốc

Tôi đã từng xem rất nhiều những bộ phim Hàn Quốc và giường như bộ phim nào cũng thấy diễn viên ăn món cơm trộn nhìn rất lạ mắt và ngon miệng. Vì thế tôi tò mò tìm hiểu về món ăn ngon nhất phổ biến nhất xứ Hàn này. Đây là món ăn mà người làm có thể thoả thích thêm các nguyên liệu  mà mình thích. Vì thế chúng có rất nhiều phiên bản khác nhau.
com-tron-han-quoc
Với món ăn này có nhiều phiên bản nên chúng ta không thể có công thức cụ thể cho nó nhưng chúng ta hãy cùng tham khảo cách làm món ăn mà tôi đã tham khảo tại một nhà hàng Hàn Quốc tại Việt Nam đây là địa chỉ mà tôi cảm thấy hương vị Hàn Quốc luôn tràn ngập tại nhà hàng này. Dưới đây là cách làm món cơm trộn dành cho hai người ăn.
com-tron

1. Chuẩn bị  nguyên liệu
- 1 bát cơm gạo Hàn quốc
- 100g thịt bò băm
- 20g giá sống,
- 20g nấm đông cô,
- 20g nấm bào ngư,
- 20g cà rốt,
- 20g cải bó xôi.
- 20g rau dương xỉ Hàn quốc,
- 2 thìa súp tương ớt Hàn quốc,
- 1 lòng đỏ trứng gà Muối, mì chính, dầu ăn, tỏi băm.

com-tron-ngon
2. Cách làm
Bước 1: Rửa giá, rửa cải bó xôi, cắt khúc vừa ăn. Ngâm nở nấm Đông cô, thái sợi. Ngâm nở rau dương xỉ, để ráo.Thái sợi cà rốt. 
Bước 2: Phi tỏi với dầu ăn. Xào riêng từng loại dầu ăn, nêm muối, mì chính. Rửa sạch chảo, phi tỏi, xào thịt bò vừa chín, để riêng.
Bước 3: Làm nóng tô đá, trút cơm vào tô. Xếp từng loại rau xào và thịt bò xung quanh. Ở giữa cho tương ớt rồi để lòng đỏ trứng lên.
Nào hãy cùng thưởng thức món ăn tuyệt vời này nhé. 
Xem món gimbap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét